Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Vải thiều VietGAP lãi gấp 3.

VIETGAP LÀ BỘ TIÊU CHUẨN GẮT GAO VỀ CHẤT LƯỢNG VÀ VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM CỦA VIỆT NAM; LÀ BƯỚC CHẠY ĐÀ ĐỂ TIẾN ĐẾN HÒA NHẬP VÀO GLOBALGAP TRONG VÀI NĂM TỚI

I. VIETGAP là bộ tiêu chuẩn gắt gao về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm của Việt Nam; là bước chạy đà để tiến đến hòa nhập vào GLOBALGAP trong vài năm tới

Vietgap là gì là bước đi đầu tiên trong hành trình đưa nông sản Việt Nam đến gần với thế giới hơn. Vú sữa ở Vĩnh Kim Tiền Giang nổi tiếng là vú sữa Lò Rèn..

Trong biểu tượng Q còn có một số mật mã code đặc biệt. Đồng thời Bộ NN&PTNT cũng đang tiến hành nghiên cứu các thị trường bán lẻ của châu Âu và một số thị trường khác để giới thiệu sản phẩm vietgap và sẽ đàm phán với những đối tác này để đảm bảo sản phẩm nuôi theo vietgap có giá cao hơn sản phẩm khác

6.860 hectares of dragon fruit granted VietGAP certificate ...

. Không phun thuốc hóa học định kỳ. Sản xuất ra bao nhiêu cũng không đủ bán.. Muốn vậy một trong những giải pháp không kém phần quan trọng là có sự liên kết chặt chẽ giữa 4 nhà. Tôi chưa thấy một chương trình quảng bá sản phẩm vietgap nào ở chợ hay siêu thị từ trước đến nay. Hoàng Hậu có gần 300 ha thanh long hữu cơ organic sản xuất theo tiêu chuẩn EuroGAP và tiêu chuẩn thị trường Mỹ. Rau ăn được trồng riêng!".

II. Ruộng rau VietGAP của gia đình anh Nguyễn Quyết Định trái

.Loại vải đẹp có giá 6.000 đồng/kg nhưng cũng không có nhiều hàng để lựa chọn vì quả nhỏ và hay bị rám. Nếu được cấp tiêu chuẩn Vietgap thì sẽ là cấp chung cho một vùng chứ không phải một cơ sở nhỏ lẻ. Doanh nghiệp DN liên kết với các tổ hợp tác này lại chưa có thị trường tiêu thụ ổn định và đủ mạnh. Nếu bị rút giấy chứng nhận thành viên làng nghề thì coi như tuyệt đường làm ăn rồi.

Thi thoảng ông ngừng tay cuốc nghe điện thoại của bạn hàng đặt mua rau. Nhưng với đại đa số người tiêu dùng vẫn còn mang tâm lý giá bán rau vietgap quá đắt so với giá sản phẩm cùng loại trên thị trường. Nông dân ở 2 ấp Cầu Tre và Đại Trường xã Phú Cần sẽ xây dựng mô hình CĐM này với diện tích 375ha. Giá bán của những sản phẩm này cao hơn sản phẩm cùng loại.. Theo tôi thì làm GAP cũng không quá khó. Đây là chứng nhận Vietgap thứ hai được cấp cho sản phẩm bưởi da xanh Bến Tre. Đây chính là động lực thúc đẩy bà con áp dụng sản xuất theo tiêu chuẩn GAP. .

III. HTX xoài cát Hòa Lộc Tiền Giang là một trong những mô hình thí điểm áp dụng thực hành sản xuất tốt theo quy trình VietGAP của dự án Xây dựng và kiểm soát chất lượng nông sản thực phẩm" FAPQDC do Cơ quan Hợp tác và phát triển quốc tế Canada CIDA tài trợ

Thương nhân khắp nơi trong và ngoài nước cũng đã tập trung về Lục Ngạn thu mua. Cần xem sản xuất đạt chuẩn vietgap là yêu cầu cơ bản khi bán ra thị trường. Những buổi chiều cuối năm đã để lại trong lòng nhiều người Sài Gòn một cảm giác nhẹ nhàng khó quên. Những lợi ích này sẽ góp phần làm nên sự ổn định trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm mà trước nay người nuôi thủy sản luôn mong muốn.. Chi phí chủ yếu cho nhân công phục vụ việc ghi chép quá trình sản xuất rau. Theo Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 2 đóng tại TP Đà Nẵng thì sản phẩm dưa hấu theo hướng vietgap đạt yêu cầu an toàn. Minh Trí TTXVN/Vietnam+. Việc tiêu thụ chủ yếu tự phát trong nông dân và thương lái.

Lại không được nông dân coi trọng nên dễ dàng bỏ qua trong khi đây là những điều kiện bắt buộc. Mô hình sản xuất chè theo hướng vietgap do Trung tâm Khuyến nông Hà Nội triển khai xây dựng sẽ góp phần giữ vững thương hiệu chè Ba Vì và mở rộng thị trường tiêu thụ đối với các sản phẩm chè được sản xuất trên địa bàn.. Hoàng Tùng TTXVN/Vietnam+. Dù dự án thất bại nhưng nơi đây bà con nông dân đã có cái nền về việc sản xuất theo quy chuẩn an toàn.. Đây là bước đi để xây dựng thương hiệu và tạo thị trường tiêu thụ ổn định cho các nhà vườn. HOÀNG LIÊM 50% diện tích rau áp dụng quy trình vietgap vào năm 2015 Ngành nông nghiệp thành phố đã đề ra nhiều mục tiêu phấn đấu đối với ngành sản xuất rau trên địa bàn. Cuối cùng là sản lượng đầu ra phải được tăng lên qua việc áp dụng thực hành sản xuất tốt theo chuỗi. Trong năm 2013 công tác đó vẫn phải tăng cường để tạo uy tín cho rau quả Việt Nam trên thị trường quốc tế.

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét